Monday 23 November 2015

മരണപ്പെട്ടവർ കേള്‍ക്കുമെന്ന്







بما أمرت؟ قال: أمرت بخمسين صلاة كل يوم، قال: إن أمتك لا تستطيع خمسين صلاة كل يوم، وإني والله قد جربت الناس قبلك، وعالجت بني إسرائيل أشد المعالجة، فارجع إلى ربك فاسأله التخفيف لأمتك، فرجعت فوضع عني عشرا(صحيح البخاري:
3598)
"എന്തുകൊണ്ടാണ് താങ്കൾ കല്പ്പിക്കപ്പെട്ടത്?". നബി(സ) പ്രതിവചിച്ചു: " എല്ലാ ദിവസവും 50 നിസ്കാരം കൊണ്ട് ഞാൻ കല്പിക്കപെട്ടിരിക്കുന്നു". മൂസാ നബി (അ)പറഞ്ഞു: "എല്ലാ ദിവസവും 50 നിസ്കാരങ്ങൾ നിർവഹിക്കാൻ അങ്ങയുടെ സമുദായത്തിന് സാധിക്കുകയില്ല അല്ലഹുവാനെസത്യം,നിശ്ചയം താങ്കൾക്കു മുമ്പ് ജനങ്ങളെ ഞാൻ പരീക്ഷിച്ചു നോക്കിയിടുണ്ട്. ബനുഇസ്രാഈല്ല്യരെ ശക്തമായി ഞാൻ പരീക്ഷിച്ചു നോക്കി. അതിനാല താങ്കള് താങ്കളുടെ രക്ഷിതാവികലേക്ക് മടങ്ങി ലകൂകരിക്കാൻ ആവശ്യപെട്ടാലും". അപ്പോൾ ഞാൻ മടങ്ങിപ്പോയി.അങ്ങനെ പത്ത് എനിക്ക് അള്ളാഹു വിട്ടുതന്നു.......".(ബുകാരി 3598).

عَنْ أَنَسٍ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُ ، قَالَ : قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ : " مَرَرْتُ عَلَى مُوسَى لَيْلَةَ أُسْرِيَ بِي عِنْدَ الْكَثِيبِ الأَحْمِرِ وَهُوَ قَائِمٌ يُصَلِّي فِي قَبْرِهِ " . .(صحيح مسلم :
)
അനസുബ്നു മാലിക് (റ) വിൽ നിന്ന് നിവേദനം : നബി(സ) പറഞ്ഞു: ഇസ്റാഇന്റെ രാത്രിയിൽ ചുവന്നമണൽകുന്നിനു സമീപത്തുള്ള മൂസാനബി (അ)യുടെ അരികിലുടെ ഞാൻ കടന്നുപോയി. അന്നേരം അദ്ദേഹം ഖബറിൽ നിസ്കരിച്ചുകൊണ്ടിരുക്കുകയായിയിരുന്നു."(മുസ്ലിം: )

*******************************************************

മരണപ്പെട്ടവർ കേള്‍ക്കുമെന്ന് വിശ്വസിക്കാത്തവൻ മുനാഫിഖ്-
ഇബ്നു തൈമിയ്യ.
(مجموع الفتاوى)
. ﺃﻭ ﺍﻋﺘﻘﺪ ﺃﻥ ﺍﻟﻤﻴﺖ ﻻ ﻳﺴﻤﻊ ﺧﻄﺎﺏ ﺍﻟﺤﻲ; ﻻﻋﺘﻘﺎﺩﻩ ﺃﻥ ﻗﻮﻟﻪ: {ﻓﺈﻧﻚ ﻻ ﺗﺴﻤﻊ ﺍﻟﻤﻮﺗﻰ} ﻳﺪﻝ ﻋﻠﻰ ﺫﻟﻚ. ﺃﻭ ﺍﻋﺘﻘﺪ ﺃﻥ ﺍﻟﻠﻪ ﻻ ﻳﻌﺠﺐ ﻛﻤﺎ ﺍﻋﺘﻘﺪ ﺫﻟﻚ ﺷﺮﻳﺢ; ﻻﻋﺘﻘﺎﺩﻩ ﺃﻥ ﺍﻟﻌﺠﺐ ﺇﻧﻤﺎ ﻳﻜﻮﻥ ﻣﻦ ﺟﻬﻞ ﺍﻟﺴﺒﺐ ﻭﺍﻟﻠﻪ ﻣﻨﺰﻩ ﻋﻦ ﺍﻟﺠﻬﻞ. ﺃﻭ ﺍﻋﺘﻘﺪ ﺃﻥ ﻋﻠﻴﺎ ﺃﻓﻀﻞ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ; ﻻﻋﺘﻘﺎﺩﻩ ﺻﺤﺔ ﺣﺪﻳﺚ ﺍﻟﻄﻴﺮ; ﻭﺃﻥ {ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻗﺎﻝ: ﺍﻟﻠﻬﻢ ﺍﺋﺘﻨﻲ ﺑﺄﺣﺐ ﺍﻟﺨﻠﻖ ﺇﻟﻴﻚ; ﻳﺄﻛﻞ ﻣﻌﻲ ﻣﻦ ﻫﺬﺍ ﺍﻟﻄﺎﺋﺮ} . ﺃﻭ ﺍﻋﺘﻘﺪ ﺃﻥ ﻣﻦ ﺟﺲ ﻟﻠﻌﺪﻭ ﻭﺃﻋﻠﻤﻬﻢ ﺑﻐﺰﻭ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭﺳﻠﻢ ﻓﻬﻮ ﻣﻨﺎﻓﻖ:
മരണപ്പെട്ടവർ കേള്‍ക്കും എന്നത് വിശ്വസിക്കാത്തവൻ മുനാഫിഖാണ്.

No comments:

Post a Comment